Nóng: Olympic Iraq sẽ không tham dự Asiad 2018

Thứ năm, 02/8/2018 | 08:50 GMT+7

Mới đây, ĐT Olympic Iraq đã quyết định rút khỏi môn bóng đá nam Asiad 2018 vì nghi án gian lận tuổi của đội U16.

Olympic Iraq được đánh giá là một trong những ứng cử viên giành huy chương ở Asiad 2018.

Olympic Iraq được đánh giá là một trong những ứng cử viên giành huy chương ở Asiad 2018.

Theo Reuters, ủy ban Olympic Iraq vừa quyết định rút đội bóng đá nam khỏi Asiad 2018. Nguyên nhân đến từ nghi án gian lận tuổi của đội U16 nước này. Trước đó, có đến 9 cầu thủ U16 Iraq bị nghi ngờ khai gian tuổi, sau khi nhân viên hải quan sân bay quốc tế Baghdad nhận định hình ảnh số cầu thủ này trong hộ chiếu khác xa thực tế bên ngoài, trong lúc cả đội đang làm thủ tục để bay sang Jordan dự giải U16 khu vực Tây Á.

Nhận được báo cáo, LĐBĐ Iraq (IFA) mở cuộc điều tra khẩn cấp và xác minh nguyên nhân ban đầu là đội ngũ ban huấn luyện U16 Iraq làm giả hồ sơ về độ tuổi của các cầu thủ. IFA ngay sau đó quyết định sa thải HLV Ali Hadi và êkíp trợ lý. Bên cạnh đó, 9 cầu thủ U16 Iraq bị bắt ở sân bay được cho là sẽ bị cấm khoác áo các đội tuyển quốc gia vĩnh viễn.

Vụ việc khiến IFA phải cho ngừng toàn bộ hoạt động bóng đá trẻ, bao gồm cả đội Olympic Iraq đang chuẩn bị tham dự Asiad tại Indonesia.

Hiện ủy ban Olymic châu Á vẫn chưa phản hồi về việc xin rút lui của Olympic Iraq. Nếu Iraq không tham gia, bảng C môn bóng đá nam tại Asiad 2018 hiện chỉ còn ba đội là Olympic Trung Quốc, Đông Timor và Syria. Điều này dẫn đến sự bất hợp lý khi giải gồm hai bảng có 5 đội (bảng A, E), ba bảng có 4 đội và một bảng ba đội. 

Môn bóng đá nam Asiad khởi tranh từ ngày 10/8, trận chung kết diễn ra ngày 1/9.

Minh Khang

Theo Hoanhap.vn