7 dấu hiệu cho thấy bạn cần xem xét có nên cắt đứt một tình bạn hay không

Thứ ba, 02/10/2018 | 08:59 GMT+7

Tình bạn là một trong những tình cảm đáng trân trọng nhất trên đời, tuy nhiên không phải tình bạn nào cũng là tình bạn đẹp, tích cực và lâu dài đâu.

Có được một tình bạn trong cuộc sống chắc chắn là một trong những điều may mắn nhất bởi điều đó đồng nghĩa với việc bạn đã có thêm một người để chia sẻ mọi niềm vui nỗi buồn, có một đồng minh luôn cổ vũ bạn dù bạn muốn làm gì. Thế nhưng không phải tất cả tình bạn mà chúng ta có đều sẽ là những tình bạn đẹp và gắn bó lâu dài như thế. Có thể do ngoại cảnh, cũng có thể do chính thái độ của những người trong cuộc mà dần dần sẽ xuất hiện những rạn nứt, những vấn đề không thể cứu vãn nổi. Nếu tình bạn của bạn đang gặp phải 7 dấu hiệu sau thì xin chia buồn, có lẽ tình bạn ấy đã đến hồi kết thúc rồi...

1. Bạn của bạn luôn so sánh bạn với những người khác, khiến bạn phải ganh ghét, đố kị

7 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn cần xem xét có nên cắt đứt một tình bạn hay không - Ảnh 1.

Nếu người bạn ấy suốt ngày chỉ biết nói về việc những người bạn khác của họ thú vị hơn bạn ra sao, rằng ở bên người đó họ thấy vui như thế nào khiến bạn cảm thấy buồn, thậm chí là ganh ghét người kia thì hãy dừng lại đi, tình bạn này không có tương lai đâu.

2. Mỗi khi ở cạnh nhau, bạn luôn là người đóng góp ý kiến, lời khuyên cho những vấn đề mà bạn của bạn đang gặp phải nhưng đến lượt vấn đề của bạn thì toàn bị ngó lơ

7 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn cần xem xét có nên cắt đứt một tình bạn hay không - Ảnh 3.

Tình bạn cũng là một mối quan hệ công bằng, không thể có chuyện bạn luôn sẵn lòng giúp đỡ đối phương nhưng đối phương thì chẳng mấy quan tâm đến bạn như thế được.

3. Bạn của bạn thường chỉ trích, chê bai bạn quá trớn nhưng khi bạn nhận xét ngược lại thì họ tỏ ý không hài lòng

7 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn cần xem xét có nên cắt đứt một tình bạn hay không - Ảnh 5.

Trong tình bạn, sự thẳng thắn trung thực cũng là một yếu tố cần thiết. Tuy nhiên mọi thứ vẫn cần tế nhị. Đừng nói những câu nhận xét quá mất lòng khiến đối phương bị tổn thương.

4. Bạn luôn phải là người chủ động mở lời hẹn gặp hoặc tổ chức những buổi đi chơi của cả hai

7 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn cần xem xét có nên cắt đứt một tình bạn hay không - Ảnh 7.

Chỉ có thể giải thích việc này rằng hoặc là họ chẳng quan tâm gì đến vấn đề của bạn hoặc là họ không hề coi trọng tình bạn của hai người mà thôi.

5. Bạn của bạn lúc nào cũng nghĩ bạn là người cần phải thay đổi

7 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn cần xem xét có nên cắt đứt một tình bạn hay không - Ảnh 9.

Trong mọi cuộc tranh luận, đối phương luôn tìm cách đổ lỗi cho bạn, luôn cho rằng bạn mới là người sai, bạn cần sửa đổi. Rõ ràng đây không phải một biểu hiện tốt, vì nếu họ thực sự coi bạn là bạn, họ sẽ cùng bạn ngồi lại để phân định mọi việc một cách rạch ròi.

6. Bạn lúc nào cũng phải tự đoán suy nghĩ bất định của đối phương

7 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn cần xem xét có nên cắt đứt một tình bạn hay không - Ảnh 11.

Nếu bạn luôn phải sống trong e dè, sợ hãi, lo lắng không thể đoán biết được cảm xúc của người vẫn coi là bạn thì có lẽ tình bạn của bạn không được mạnh mẽ lắm đâu. Tình bạn cũng như tình yêu, bạn không phải đối phương nên không thể hiểu hết được những suy nghĩ trong đầu người ta, thứ chúng ta cần là sự giao tiếp, trao đổi.

7. Bạn phải e dè, không dám làm hết thứ này đến thứ khác vì đối phương

7 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn cần xem xét có nên cắt đứt một tình bạn hay không - Ảnh 13.

Hãy nhớ rằng đó là bạn của bạn, là người sẽ vui cùng vui, buồn cùng buồn với bạn chứ không phải người kiểm soát bạn khiến bạn phải chăm chăm làm theo ý người ấy vì sợ người ấy buồn.

Tranh: Brightside

Theo Hoanhap.vn